Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

Cung cấp thanh thất sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm

Thanh thất là một loại dược liệu thân gỗ, ưa sáng, trong Đông y người ta thường sử dụng vỏ thân và phần nhựa từ thân của thanh thất làm dược liệu.
Thanh thất hay còn được gọi là cây càn thôn, cây lĩnh nam xú xuân, cây cành hom, cây bút,… loại thảo dược này có tên gọi khoa học là Ailanthus triphysa, thuộc họ thanh thất. Trong Đông y, thanh thất là một loại dược liệu có tính ấm, vị đắng và trong lá của cây thanh thất có chứa độc tính. Thường được dùng trong các bài thuốc giúp thanh nhiệt, lợi thấp, sát trùng,…

Cây Thanh Thất là một loại dược liệu như thế nào? Công dụng và lưu ý khi dùng
Cây Thanh Thất là một loại dược liệu như thế nào? Công dụng và lưu ý khi dùng

1. Thành phần hóa học có trong cây thanh thất: Thảo dược y học cổ truyền

– Saponin: Đây là một trong những hợp chất chính trong thanh thất. Saponin giúp tăng cường quá trình lưu thông máu, làm giảm lượng cholesterol trong máu và có tác dụng chống vi khuẩn, chống nấm.

– Alkaloid: Là một nhóm hợp chất hữu cơ, thường xuất hiện trong nhiều loại thực vật thuốc. Chúng có tác dụng kích thích trên hệ thần kinh trung ương, giúp giảm đau, giảm co thắt và nhiều tác dụng khác.

– Flavonoid: Hợp chất này giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại sự ô nhiễm và các gốc tự do gây hại. Flavonoid cũng có tác dụng giảm viêm, giảm dị ứng và chống ôxi hóa.

– Tannin: Tannin có tác dụng se da, giúp làm giảm viêm và chảy máu. 

– Nhựa dẻo, dầu bay hơi, và muối khoáng: Những thành phần này giúp tăng cường sức kháng của cơ thể và có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa.

Cây Thanh Thất là một loại dược liệu như thế nào? Công dụng và lưu ý khi dùng
Thành phần hóa học có trong thanh thất

Bên cạnh đó trong vỏ và rễ của cây thanh thất cón chứa thêm các thành phần hoạt chất có lợi khác như:  1 – acetyl-4-methoxy – β-carbolin, 1 – acetyl – β – carbolin, dehydrocrenatin ,… cùng nhiều thành phần hoạt chất có lợi khác.

Xem thêm: Cây Bình Vôi Vũ Khí Bí Mật Chống Lại Bệnh Tật

2. Tác dụng dược lý trong y học hiện đại và cổ truyền của cây thanh thất: Cung cấp chiết xuất thiên nhiên ấn tượng

– Chống viêm và giảm đau: Nhờ vào các hợp chất alkaloid và flavonoid, thanh thất giúp giảm viêm và đau ở nhiều bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm.

– Bảo vệ hệ tim mạch: Saponin trong thanh thất giúp tăng cường quá trình lưu thông máu, giảm cholesterol, giúp bảo vệ tim mạch.

– Tăng cường hệ miễn dịch: Với sự góp mặt của flavonoid và một số hợp chất khác, thanh thất giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể kháng lại các bệnh tật.

– Hỗ trợ tiêu hóa: Nhựa dẻo và muối khoáng giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa thuận lợi và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

– Chống oxy hóa: Flavonoid trong thanh thất có tác dụng chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại sự lão hóa và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

https://chietxuat.vn/cay-binh-voi-vu-khi-bi-mat-chong-lai-benh-tat
Tác dụng dược lý của thanh thất

3. Công Dụng của cây thanh thất đối với sức khỏe của người dùng: Cung cấp chiết xuất thanh thất làm TPCN và mỹ phẩm

– Chống viêm và giảm đau: Thanh thất chứa nhiều hợp chất có tính chất chống viêm và giảm đau. Nhờ vậy, nó có thể giúp giảm thiểu triệu chứng viêm nhiễm, như viêm khớp hay viêm xoang.

– Bảo vệ tim mạch: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thanh thất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các hợp chất trong thanh thất có khả năng giảm lượng cholesterol xấu trong máu, từ đó giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim.

– Tăng cường hệ miễn dịch: Thanh thất có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách kích thích sự sản xuất của các tế bào trắng, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật.

– Hỗ trợ tiêu hóa: Cây thanh thất có chứa các enzyme giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp giảm triệu chứng tiêu chảy, táo bón và khó tiêu.

– Hỗ trợ chức năng gan: Thanh thất có thể giúp bảo vệ gan khỏi các hại từ các chất độc hại. Nó giúp tăng cường chức năng gan và thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

– Phòng chống ung thư: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thanh thất có chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

– Cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng: Thanh thất cũng được cho là có khả năng giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng việc sử dụng thanh thất có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm và lo âu.

– Cải thiện chức năng nội tiết: Cây thanh thất có thể hỗ trợ sự cân bằng nội tiết, giúp điều chỉnh mức độ hormone trong cơ thể và hỗ trợ chức năng buồng trứng, tuyến giáp và tuyến tụy.

https://chietxuat.vn/cay-binh-voi-vu-khi-bi-mat-chong-lai-benh-tat
Công dụng của thanh thất đối với sức khỏe và làm đẹp

4. Cách dùng cây thanh thất đúng cách, hiệu quả và an toàn cho người sử dụng: Cung cấp chiết xuất thanh thất ứng dụng công nghệ cao

– Cây thanh thất được sử dụng dưới dạng trà: Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng thanh thất là qua việc pha trà. Để chuẩn bị, lấy khoảng 5-10g lá hoặc rễ thanh thất, sắc với nước sôi trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, lọc và uống trà 2-3 lần mỗi ngày. 

Trà thanh thất có tác dụng thanh nhiệt, cải thiện hệ tiêu hóa của cơ thể,…

Một số người thích trộn rễ cây thanh thất với mật ong pha nước uống để tăng cường hương vị và bổ sung dưỡng thêm cho cơ thể.

– Cây thanh thất được sử dụng dưới dạng bột, nước sắc, bột: Cây thanh thất cũng có thể được điều chế thành dạng viên nén hoặc dạng bột, nước sắc để giúp cải thiện các vấn đề về kiết lỵ, đau bụng đi ngoài,…

– Cây thanh thất được sử dụng dưới dạng tinh dầu: Dầu chiết xuất từ thanh thất có thể được sử dụng cho mục đích mát-xa hoặc làm dầu xoa bóp. 

https://chietxuat.vn/cay-binh-voi-vu-khi-bi-mat-chong-lai-benh-tat
Cách dùng của thanh thất đúng chuẩn

5. Những vấn đề cần lưu ý và phải biết trước khi sử dụng cây thanh thất: Cung cấp chiết xuất làm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

– Quá liều: Không nên tiêu thụ lượng lớn thanh thất trong thời gian dài. Việc này có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

– Tương tác thuốc: Nếu bạn đang dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung thanh thất vào chế độ ăn uống của mình. Cây thanh thất có thể tương tác với một số loại thuốc.

– Phụ nữ mang thai và cho con bú: Dù chưa có nghiên cứu đầy đủ về ảnh hưởng của thanh thất đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, nhưng tốt nhất là hạn chế sử dụng trong giai đoạn này.

– Không nên sử dụng cây thanh thất cho những người bị âm hư.

– Phần nhựa của cây thanh thất khi dính lên da có thể gây kích ứng, phồng rộp hoặc là viêm tấy vùng da đó.

Nhớ rằng, dù là thảo dược tự nhiên, không có nghĩa là nó hoàn toàn an toàn. Luôn tuân thủ liều lượng được khuyến cáo và tham khảo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn trước khi thanh thất.

Xem thêm: Công dụng, cách dùng của cây tai nghé: Đông y thảo dược

6. Gotime Eco cung cấp chiết xuất/ bột thanh thất dùng trong mỹ phẩm và TPCN

Gotime Eco không chỉ cung cấp chiết xuất thanh thất dành cho mỹ phẩm và TPCN, mà còn cung cấp dược liệu dưới dạng bột, nguyên liệu thô và dạng chiết xuất khác. Thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung ứng chiết xuất thanh thất cho ngành mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, nhưng không phải tất cả đều đảm bảo chất lượng. Gotime Eco tự hào mang đến chiết xuất thanh thất chất lượng cao, được chiết xuất bằng công nghệ tiên tiến, bảo đảm hàm lượng dưỡng chất và độ tinh khiết cao, giúp tối ưu hiệu quả khi sử dụng trong mỹ phẩm và TPCN. Để được tư vấn và đặt hàng, hãy liên hệ hotline: 0914.46.99.55.

>> Không còn lý do gì để do dự, hãy liên lạc với Gotime Eco ngay để sở hữu chiết xuất thanh thất chất lượng cao!

Xem thêm: Công dụng, cách dùng của cây tai nghé: Đông y thảo dược

Scroll to Top