Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

5 cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp hay tài tình 

Bệnh đau nhức xương khớp là một trong những vấn đề nan giải trong vấn đề sức khỏe con người. Vào những ngày thời tiết chuyển lạnh, người bị đau nhức xương khớp sẽ đối mặt với những với những cơn đau nhức nhói. Tuy nhiên, nếu sử dụng 5 cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp sau, cơn đau nhức của bạn sẽ được đẩy lùi hiệu quả và cảm nhận rõ rệt.

5 cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp tạm biệt cơn đau nhức

Lá lốt

Lá lốt không chỉ có nhiều ứng dụng cho xương khớp như giảm đau nhức, làm giảm sưng viêm mà còn mang lại hiệu quả chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh phong thấp. Để chăm sóc xương khớp và giảm đau nhức, bạn chỉ cần phơi lá lốt ở nơi bóng mát, tránh ánh nắng mặt trời, cho đến khi lá lốt khô hoặc héo. Sau đó, đun sôi lá lốt trong nước trong khoảng 30 phút. Sau khi nước đã lọc lấy, hãy chờ cho nó nguội rồi uống sau bữa ăn tối.

5 cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp hay tài tình

Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp – Thổ phục linh

Thổ phục linh, hay còn được biết đến với tên gọi khác là khúc khắc, là một loại dây leo có thân dài khoảng 4-5m, có thể lên đến 10m. Dây này mang đặc điểm của nhiều cành nhỏ, gầy, không có gai, thường có tua cuốn dài.

Để chế biến thành thuốc, thường sẽ sử dụng thân và rễ của thổ phục linh, sau đó phơi hay sấy khô. Mức sử dụng hàng ngày thường là khoảng 10-12g, có thể sắc và uống độc lập hoặc kết hợp với các loại thuốc khác tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của từng người.

Sử dụng 20g thổ phục linh, 8g thiên niên kiện, 8g đương quy, 6g bạch chỉ, và 10g cốt toái bổ. Các thành phần này có thể được sắc uống hoặc ngâm trong rượu để chữa trị các triệu chứng như phong thấp, đau nhức gân xương, và tê buốt ở tay chân.

Đỗ trọng

Vỏ thân của cây đỗ trọng có màu xám, khi bẻ đôi sẽ thấy những sợi nhựa trắng mảnh như tơ nối giữa các mảnh vỏ. Quả của cây có hình thoi dẹt và màu nâu.

Đỗ trọng được sử dụng làm vị thuốc với tác dụng bổ gan thận và tăng cường sức khỏe của gân cốt. Ngoài ra, đỗ trọng còn được kết hợp với nhiều loại thuốc khác để tạo thành các bài thuốc chữa trị nhiều bệnh.

Để giảm đau nhức xương khớp, đặc biệt là đau lưng, bạn có thể thực hiện như sau: Lấy 320g đỗ trọng, 320g đan sâm, và 200g xuyên khung, sau đó thái nhỏ và ngâm trong 1 lít rượu trắng. Sau 5 ngày, dung dịch có thể sử dụng, uống nóng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20-30ml.

Ngoài ra, có thể chế biến đỗ trọng thành món ăn bằng cách sử dụng 50g đỗ trọng và 200g gan lợn. Gan lợn được rửa sạch, xát muối, sau đó thái nhỏ và nấu cùng với đỗ trọng. Khi món ăn đã chín, có thể thêm gia vị theo khẩu vị và ăn kèm cả nước. Bài thuốc này được cho là có tác dụng trị các vấn đề như gan yếu, đau lưng, mệt mỏi ở đầu gối và tiểu tiện nhiều lần.

Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp – Cỏ xước

Cây cỏ xước, hay còn được biết đến trong Đông y với tên gọi ngưu tất nam, là một loại cây thuốc nam. Đây là một cây thân thảo mọc hoang, sống lâu năm, có thể đạt đến chiều cao khoảng 1m, thân cây mang đến bề mặt có lông mềm. Lá của cây có hình dạng trứng, mọc đối, với mép lá có đường cong nhẹ.

Để sử dụng làm thuốc, người ta nhổ toàn bộ cây, bao gồm cả rễ, rồi rửa sạch và thái ngắn. Cây cỏ xước có thể sử dụng tươi hoặc phơi khô để sử dụng dần.

Cây cỏ xước được biết đến với khả năng chống viêm mạnh mẽ. Mỗi ngày, việc sử dụng 10-16g dạng nước sắc có thể giúp chữa trị các triệu chứng như sưng khớp gối, đau nhức ở gân cốt, hay đau lưng.

Trinh nữ (mắc cỡ) – Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp

Cây xấu hổ có thân nhỏ và mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận biết nhất là khi chạm vào lá, chúng sẽ cụp rủ xuống. Bộ phận được sử dụng trong việc chế biến thuốc là rễ và cành lá.

Rễ của cây xấu hổ có thể được thái mỏng và sau đó phơi hoặc sấy khô. Cành lá sau khi thu hái cũng có thể được sử dụng tươi hoặc phơi khô.

Để giảm đau nhức xương khớp, có thể sử dụng rễ cây xấu hổ đã được thái mỏng, tẩm rượu và rang lên cho thơm. Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 20-30g rễ, sắc với 400ml nước đến khi còn 100ml, uống 2 lần trong ngày.

Gotime ECo – Đơn vị cung cấp chiết xuất dược liệu chữa bệnh xương khớp

Các cơn đau nhức do bệnh xương khớp mang đến luôn là nỗi ám ảnh cho những ai mắc căn bệnh này, chính vì vậy mà nhiều người tìm kiếm các loại dược liệu có công dụng chữa xương khớp để sản xuất thuốc đông y, thực phẩm chức năng hiệu quả, an toàn mang đến cho người tiêu dùng.

Gotime Eco là một trong những đơn vị cung cấp nguyên liệu thực phẩm chức năng an toàn, chuẩn COA từ bộ y tế. Bạn có thể mua chiết xuất, dược liệu thô chữa bệnh xương khớp tùy vào nhu cầu ứng dụng của mình. Chỉ cần liên hệ, bạn sẽ nhận về nguyên liệu chất lượng, tinh khiết với số lượng mong muốn để không gián đoạn quá trình sản xuất.

Với 5 cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp kể trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ra 1 cây thuốc dễ tìm và dễ sử dụng nhất cho bản thân đẩy lùi cơn đau nhức đáng ghét nhanh chóng. Nếu bạn có nhu cầu mua dược liệu thô hoặc chiết xuất dược liệu tinh khiếu để sản xuất thực phẩm chức năng chữa bệnh xương khớp, liên hệ ngay đến Gotime Eco qua số 082.944.6155 để được tư vấn nhanh chóng.

Scroll to Top