Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

Chiết xuất dược liệu là gì? Quy trình chiết xuất dược liệu chi tiết

Chiết xuất dược liệu được xem là một trong những nguyên liệu đắt giá có mặt trong công thức thực phẩm chức năng và mỹ phẩm đông y. Vậy chiết xuất thảo dược là gì? Quy trình chiết xuất thảo dược cần những loại máy móc nào? Theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Chiết xuất dược liệu là gì?

Chiết xuất dược liệu là quy trình sử dụng các phương pháp khác nhau nhằm chiết tách tinh chất quý từ các loại thảo dược, dược liệu tự nhiên. Sau đó, những thành phần này được ứng dụng để tổng hợp thành các sản phẩm như thuốc và thực phẩm chức năng, nhằm cung cấp nguồn dưỡng chất giúp bổ sung, nâng cao, và cải thiện tình trạng sức khỏe. Các bộ phận của thảo dược được sử dụng để thực hiện quá trình chiết tách bao gồm hoa, quả, lá, rễ, thân, và củ.

Chiết xuất dược liệu là gì
Khái niệm chiết xuất dược liệu

Mục đích sự xuất hiện của chiết xuất dược liệu

Thực hiện quá trình chiết xuất dược liệu nhằm tách rời các thành phần dinh dưỡng và bổ dưỡng từ dược liệu. Những thành phần này được xem là nguyên liệu cơ bản để sản xuất các sản phẩm an toàn và có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực dược học.

Thường thì, hoạt chất sau quá trình chiết xuất tồn tại dưới dạng dung dịch hoặc bột. Các thành phần này có thể được sử dụng để chế tạo các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng nhằm cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Vì vậy, mục đích của việc chiết xuất dược liệu là để cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp dược phẩm. Nhờ vào quá trình này, chúng ta có nhiều sản phẩm chất lượng và bổ dưỡng hơn, góp phần nâng cao sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh.

Chiết xuất dược liệu được sử dụng để làm gì?

Chiết xuất dược liệu là quá trình tách riêng các thành phần dinh dưỡng và hoạt chất từ nguyên liệu thảo dược hoặc thực phẩm có giá trị dinh dưỡng. Những thành phần này thường tồn tại dưới dạng dung dịch hoặc bột và có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm an toàn và có tính giá trị sức khỏe cao, như thuốc hoặc thực phẩm chức năng.

Mục tiêu chính của quá trình chiết xuất dược liệu là cung cấp nguyên liệu cho ngành dược phẩm, hỗ trợ sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng và bổ dưỡng để cải thiện sức khỏe và tình trạng bệnh cho con người.

Quá trình chiết xuất dược liệu nhằm sản xuất chế phẩm an toàn theo các tiêu chuẩn cụ thể. Kết quả thường là dung dịch hoặc dạng cao dược liệu, giúp tăng hiệu quả và giảm tác dụng phụ. Đồng thời, quá trình này còn loại bỏ hỗn hợp tạp chất bằng cách loại bỏ ẩm mốc, nấm, vi khuẩn và côn trùng. Cuối cùng, chiết xuất còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản dược liệu, giúp ngành sản xuất thuốc và dược liệu duy trì chất lượng cao.

Công dụng của chiết xuất dược liệu
Chiết xuất dược liệu được sử dụng để làm gì

Những thiết bị cần có trong quy trình sản xuất chiết xuất dược liệu

Để thực hiện quá trình chiết xuất dược liệu một cách an toàn và đảm bảo vệ sinh, các đơn vị đã đầu tư vào các trang thiết bị máy móc hiện đại như sau:

  • Máy chiết xuất: Máy có kích thước nhỏ giúp tách tinh chất thuốc ra khỏi các dược liệu tự nhiên một cách hiệu quả.
  • Thiết bị cô đặc: Được sử dụng để cô đặc nồng độ của dung dịch vừa tách được, giúp dễ dàng kiểm soát chất lượng của sản phẩm sau quá trình chiết xuất.
  • Dây chuyền chiết xuất: Dây chuyền chiết xuất dược liệu chân không thường được ưa chuộng, đặc biệt trong môi trường phòng sạch dược phẩm, đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Ngoài ra, để đảm bảo tinh chất thuốc trong dược phẩm được bảo quản hiệu quả sau quá trình cô đặc, các đơn vị có thể sử dụng máy đóng gói. Máy đóng gói giúp bảo quản tinh chất thuốc một cách an toàn, giảm thiểu nguy cơ hư hại khi chưa sử dụng. Các đơn vị có thể tìm hiểu và tham khảo các dòng máy đóng gói tại công ty Cơ Khí Anpha để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và yêu cầu cụ thể của họ.

Những thiết bị cần có trong quy trình chiết xuất dược liệu
Quy trình chiết xuất thảo dược gồm những thiết bị nào?

Đơn vị cung cấp chiết xuất dược liệu thiên nhiên công nghệ cao

Chiết xuất dược liệu do Gotime Eco cung cấp ứng dụng công nghệ chiết xuất tiên tiến cùng quy trình chiết xuất bày bản, hiện đại dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao. Từ đó cho ra giọt chiết xuất sạch, nguyên chất, hàm lượng dinh dưỡng cao và an toàn cho người sử dụng.

Đối tác có thể ứng dụng chiết xuất dược liệu vào công thức mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng đều mang đến hiệu quả cao và tạo được dấu ấn khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Tóm lại, chiết xuất dược liệu được ứng dụng linh hoạt vào sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Để biết thêm thông tin về chiết xuất dược liệu do Gotime Eco cung cấp, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 082.944.6155 để được tư vấn chi tiết.

Scroll to Top