Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

Gotime Eco cung cấp Kha tử chất lượng – uy tín

Cây kha tử là một cây thân gỗ, trong Đông Y người ta thường sử dụng quả của cây kha tử để làm dược liệu. Thường thời gian thu hoạch quả kha tử là từ tháng 6-8, lúc này dược tính của kha tử là cao nhất.
Cây kha tử hay còn được gọi là kha lê lặc, kha lê, hạt chiêu liêu, cây chiêu liêu,… loại thảo dược này có tên gọi khoa học là Terminalia chebula, thuộc họ nhà cây bàng. Trong Đông y, kha tử là loại dược liệu có tính ôn, vị đắng và hơi se.

Thành phần hóa học có trong cây kha tử – Thảo dược thiên nhiên

– Alkaloid: Là một trong những nhóm chất quan trọng có trong cây kha tử. Alkaloid có tác dụng kháng vi khuẩn, kháng nấm và cảm giác nóng khi tiếp xúc.

– Flavonoid: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng flavonoid có khả năng chống oxy hóa, chống viêm, và chống dị ứng.

– Tanin: hoạt chất này trong cây kha tử chiếm từ 20 đến 40%, nếu đối với quả kha tử khô hàm lượng tanin có trong quả có thể lên đến 51.3%. Tanin có trong cây giúp giảm viêm, kháng khuẩn và còn có tác dụng ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, trong cây khả tử còn chứa nhiều thành phần hoạt chất khác như:  acid amin, Đường glucose, arabinose, fructose,… Bên cạnh đó, trong kha tử còn chứa một hàm lượng lớn tinh dầu  với các thành phần chính là các axit béo.

Công dụng của cây Kha Tử đối với sức khỏe: Cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Thành phần hóa học có trong cây kha tử

Tác dụng dược lý trong Đông và Tây y của cây kha tử – Cung cấp chiết xuất kha tử nguyên chất tại Gotime Eco

– Kháng vi khuẩn và kháng nấm: Nhờ vào thành phần hóa học phong phú, cây kha tử có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn và nấm gây bệnh.

– Chống viêm và giảm đau: Extract từ cây kha tử được sử dụng như một phương pháp tự nhiên để giảm viêm và đau. Điều này là do hợp chất tanin và flavonoid trong cây có khả năng giảm sưng và đau.

– Tăng cường hệ miễn dịch: Các alkaloid và flavonoid trong cây giúp tăng cường sức kháng của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật hiệu quả hơn.

Công dụng của cây Kha Tử đối với sức khỏe: Cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Công dụng của cây Kha Tử 

Công Dụng của chiết xuất Kha Tử mang đến cho làm đẹp và mỹ phẩm – Cung cấp Kha Tử giá sỉ số lượng lớn

– Cung cấp nước và khoáng chất: Trái kha tử chứa một lượng nước tự nhiên đáng kể, giúp tái tạo và cung cấp đủ nước cho cơ thể trong những ngày nắng nóng. Nước từ trái kha tử cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kali, magie và natri, giúp cân bằng cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh.

– Tăng cường hệ miễn dịch: Cây kha tử là nguồn giàu vitamin C, một chất chống ô nhiễm tự do mạnh mẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vitamin C giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen, một protein cần thiết để tái tạo tế bào và làm lành vết thương.

– Hỗ trợ tiêu hóa: Nhờ sự hiện diện của các sợi thực vật, trái kha tử giúp kích thích tiêu hóa, giảm táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Sợi thực vật cũng giúp cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt trong dạ dày và ruột.

– Giảm nguy cơ bệnh tim: Chất chống ô nhiễm tự do trong trái kha tử có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Khoáng chất như kali trong trái kha tử giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

– Hỗ trợ sức khỏe tóc và da: Nước và dưỡng chất trong trái kha tử giúp nuôi dưỡng tóc và da, giữ cho chúng mềm mại và khỏe mạnh. Vitamin C giúp ngăn chặn tác động của tia UV, giảm thiểu nguy cơ hại từ ánh nắng mặt trời và giảm nếp nhăn.

– Phòng chống viêm nhiễm: Các hợp chất chống vi khuẩn và chống viêm tự nhiên trong cây kha tử giúp ngăn chặn sự phát triển của một số vi khuẩn và vi-rút gây bệnh, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

– Hỗ trợ giảm cân: Với lượng calo thấp và chứa nhiều sợi, trái kha tử là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân.

Công dụng của cây Kha Tử đối với sức khỏe: Cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Công Dụng của chiết xuất Kha Tử 

Cách dùng cây kha tử sao cho đúng cách, an toàn và hiệu quả – Cung cấp kha tử giá cạnh tranh trên toàn quốc

– Cây kha tử được sử dụng dưới dạng nước sắc: Trong y học cổ truyền, cây kha tử thường được sử dụng như một phương thuốc dân gian. Lá, quả và rễ của cây đều chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe khi kết hợp với các loại dược liệu khác rồi đem đi sắc vơ nước uống. Sẽ có tác dụng giảm đau, hỗ trợ tiêu hóa, và giảm viêm. Đặc biệt, dân gian thường dùng lá kha tử để chữa các vết thương nhỏ và cắt trầy.

– Cây kha tử được sử dụng dưới dạng bôi ngoài da: Lá cây kha tử cũng có thể được sử dụng như một nguyên liệu tự nhiên trong các sản phẩm làm đẹp. Nước cất từ lá giúp làm dịu da, giảm kích ứng và giúp da mềm mại hơn. 

– Cây kha tử được sử dụng dưới dạng trà: Lấy khoảng 10-15 lá kha tử, rửa sạch, đun sôi với 1 lít nước trong khoảng 15-20 phút. Uống mỗi ngày 1-2 lần để tăng cường sức đề kháng.

– Cây kha tử được sử dụng dưới dạng thuốc xoa: Rễ kha tử có thể giã nhuyễn và trộn với một chút dầu dừa hoặc dầu ô liu để tạo thành một loại thuốc xoa giúp giảm viêm và sưng.

Công dụng của cây Kha Tử đối với sức khỏe: Cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Cách dùng cây kha tử sao cho đúng cách, an toàn và hiệu quả

Những vấn đề cần phải biết khi sử dụng cây kha tử – Cung cấp chiết xuất kha tử giá rẻ

Mặc dù cây kha tử mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

– Liều lượng: Khi sử dụng cây kha tử như một phương thuốc dân gian, bạn cần tuân thủ liều lượng khuyến nghị. Sử dụng quá mức có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

– Dị ứng: Một số người có thể mắc các triệu chứng dị ứng khi tiếp xúc với cây kha tử. Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da trước khi sử dụng rộng rãi.

– Không sử dụng kha tử với những người bị các hội chứng về ngoại cảnh hoặc là thân nhiệt thấp, táo bón, cảm ngoại; các mẹ bầu hoặc đang cho con bú cần phải cẩn thận khi sử dụng loại dược liệu này, để đảm bảo tính an toàn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ khi dùng.

– Không nên sử dụng cây khả tử chung với thuốc tây vì nó có thể làm giảm dược tính của loại dược liệu này. 

– Khi sử dụng kha tử mà thấy các tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, dị ứng,… thì phải ngưng sử dụng và đến thăm khám bác sĩ ngay nhé.

Nhớ rằng, dù kha tử là một loại dược liệu thiên nhiên, nhưng không có nghĩa rằng nó sẽ an toàn. Hãy sử dụng đúng cách và tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn khi sử dụng kha tử trong bất kỳ mục đích nào.

Gotime Eco – Công ty cung cấp kha tử dạng thô/ chiết xuất chất lượng giá tốt toàn quốc

Gotime Eco cam kết chất lượng cao cho sản phẩm của mình, không pha trộn, không sử dụng chất bảo quản độc hại, không chứa phụ gia, không thông qua bên trung gian và không gây kích ứng. Hơn nữa, Gotime Eco sẽ cung cấp dược liệu dưới dạng bột, nguyên liệu thô và dạng chiết xuất. Sản phẩm của họ được sản xuất từ công nghệ chiết xuất tiên tiến, bảo tồn lượng dưỡng chất đến 99%. Đối tác hay cá nhân đang tìm kiếm chiết xuất chất lượng cao với mức giá phải chăng nên xem xét Gotime Eco và liên hệ để được tư vấn chi tiết. Hãy gọi ngay vào hotline: 0914.46.99.55 để được tư vấn và đặt hàng.

Scroll to Top