Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

Cung cấp Khổ Sâm nguyên chất, giá rẻ hàng đầu TPHCM

Cây khổ sâm, là loại thảo dược phân bố chủ yếu ở khu vực đồng bằng miền Bắc của nước ta. Tuy là một loại thảo dược khá là tốt cho sức khoẻ nhưng thành phần hóa học trong loại thảo dược thiên nhiên này còn khá là hạn chế.
Cây khổ sâm có tên gọi khoa học là Sophora flavescens Ait, trong Đông y loại cây này có tính lạnh, vị đắng, có tác dụng giúp thanh nhiệt, lợi niệu. Trong Đông Y đây là loại cây thường được dùng để hỗ trợ điều trị các loại bệnh như: mụn nhọt, lở ngứa,…

Thành phần hóa học có trong cây Khổ Sâm : Dược liệu thiên nhiên – Cung cấp khổ sâm, cung cấp nguyên liệu thô, chiết xuất khổ sâm giá tốt

– Alcaloid: Cây Khổ Sâm chứa một lượng alcaloid đáng kể. Đây là nhóm hợp chất tự nhiên chủ yếu chứa nitơ, thường được biết đến với nhiều hoạt tính sinh học.

– Saponin: Một trong những hợp chất quan trọng nhất trong Khổ Sâm. Saponin không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng cường hấp thụ các dưỡng chất khác.

– Polysacarit: Được biết đến với khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch, polysacarit trong Khổ Sâm giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể.

– Vitamin và khoáng chất: Cây Khổ Sâm cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp bồi bổ sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

– Các hợp chất phenolic: Đây là nhóm hợp chất chứa nhiều tính chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Các Lợi ích về sức khỏe và Ứng Dụng của cây Khổ Sâm trong y học.
Thành phần hóa học có trong cây Khổ Sâm

Tác dụng dược lý của Khổ Sâm trong Đông- Tây Y – Gotime Eco cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

– Tăng cường sức kháng của cơ thể: Khổ Sâm được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

– Cải thiện tình trạng mệt mỏi: Những người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hoặc chịu áp lực cao có thể tận dụng Khổ Sâm như một giải pháp giúp tăng cường năng lượng và sức sống.

– Hỗ trợ tinh thần: Khổ Sâm giúp cải thiện tình trạng trầm cảm, lo âu và giảm căng thẳng. Nó giúp cân bằng hệ thần kinh và tăng cường khả năng tập trung.

– Chống lão hóa: Nhờ vào các antioxidant có trong Khổ Sâm, nó có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, giữ cho làn da và cơ thể luôn trẻ trung.

– Hỗ trợ tiêu hóa: Saponins trong Khổ Sâm giúp kích thích tiêu hóa, giảm nồng độ acid trong dạ dày và giảm các triệu chứng liên quan đến dạ dày.

Các Lợi ích về sức khỏe và Ứng Dụng của cây Khổ Sâm trong y học.
Tác dụng dược lý của Khổ Sâm trong Đông- Tây Y

Công dụng về sức khỏe của cây Khổ Sâm trong việc hỗ trợ điều trị bệnh – Cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng dạng thô và chiết xuất

– Giúp kiểm soát đường huyết: Khổ Sâm chứa các hợp chất giúp giảm lượng đường trong máu, điều này làm cho nó trở thành một thực phẩm tốt cho những người tiểu đường. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Khổ Sâm có thể giúp cải thiện khả năng đáp ứng của cơ thể với insulin, giảm sự tích lũy của đường và giảm sự giảm sản xuất insulin.

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Khổ Sâm giúp kích thích tiết dịch tiêu hóa, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thực phẩm. Nó cũng có chất chống vi khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh trong dạ dày và ruột.

– Rễ khổ sâm có chứa những hoạt chất có khả năng giúp ức chế quá trình tổng hợp protein của các loại vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra, trong rễ của cây khổ sâm có chứa dẫn xuất Matrin- loại dẫn xuất này có tác dụng giúp hạn chế các phản ứng dị ứng.

Bên cạnh đó, hoạt chất D-matrin cũng giúp chống lại các vấn đề về rối loạn nhịp tim, hạ nhịp tim. Một thành phần hoạt chất khác có trong rễ của loại thảo dược thiên nhiên này có đặc tính giúp phòng ngừa bệnh máu trắng. Đặc biệt hoạt chất Oxy matrin của khổ sâm có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh viêm da tiếp xúc.

– Lá của cây khổ sâm có đặc tính giúp chống oxy hoá, giảm đau, kháng viêm. Cải thiện các vấn đề về hệ tim mạch bằng cách giúp gia tăng lưu lượng máu ở động mạch vành, giảm thiếu máu cơ tim, hạn chế hình thành xơ vữa động mạch, hạ hàm lượng lipid trong máu.

Bên cạnh đó, thì lá khổ sâm còn có tác dụng giúp bổ phế, long đờm ở những người bị ho dai dẳng, hoặc là bị hen suyễn. Ngoài ra thì nước sắc từ lá của cây khổ sâm có đặc tính giúp kháng khuẩn cao, ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, hạn chế các bệnh ngoài da.

– Tác dụng chống oxy hóa: Cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa như alpha-tocopherol, beta-carotene và ascorbic acid. Những chất này giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh mãn tính khác.

– Cải thiện hệ miễn dịch: Khổ Sâm có chứa các hợp chất giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp chúng ta phòng tránh được các bệnh tật.

Giúp giảm cân: Khổ Sâm có thể giúp kiểm soát cảm giác đói và cải thiện khả năng chuyển hóa của cơ thể, giúp giảm cân một cách hiệu quả.

– Có tác dụng chống viêm: Chất chống viêm có trong Khổ Sâm giúp giảm thiểu viêm nhiễm và đau nhức trong cơ thể, đặc biệt là ở những người mắc bệnh viêm khớp.

– Hỗ trợ hệ tim mạch: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng Khổ Sâm có thể giúp giảm LDL (cholesterol xấu) và tăng HDL (cholesterol tốt). Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tắc nghẽn động mạch.

– Giảm nguy cơ ung thư: Khổ Sâm chứa một số hợp chất có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và giúp cơ thể phòng tránh một số dạng ung thư nhất định.

– Tác dụng trên da: Với chất chống oxy hóa và khả năng chống viêm, Khổ Sâm giúp cải thiện tình trạng da, giảm nguy cơ viêm nhiễm da và giúp da mềm mại, mịn màng hơn.

– Hỗ trợ hệ thần kinh: Một số nghiên cứu cho thấy Khổ Sâm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson và Alzheimer bằng cách bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi hư hại.

Các Lợi ích về sức khỏe và Ứng Dụng của cây Khổ Sâm trong y học.
Công dụng về sức khỏe của cây Khổ Sâm trong việc hỗ trợ điều trị bệnh

Cách dùng của cây Khổ Sâm đúng cách, an toàn và hiệu quả – Dược liệu thiên nhiên làm mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe

– Cây khổ sâm được sử dụng dưới dạng trà: Lá Khổ Sâm thường được sử dụng để pha trà hoặc nấu canh. Trà lá Khổ Sâm có công dụng giúp giảm đường huyết, phòng ngừa tiểu đường và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, nó còn giúp kích thích tiêu hóa và giảm mệt mỏi.

– Cây khổ sâm được sử dụng làm thực phẩm: Quả Khổ Sâm có thể được ăn tươi hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau. Quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, kali và các chất chống oxy hóa. Nó giúp giảm viêm, hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu dạ dày.

– Cây khổ sâm được sử dụng dưới dạng nước sắc: Rễ cây này thường được dùng để chế biến thành các loại thuốc trị bệnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ Khổ Sâm có khả năng chống vi khuẩn, giảm viêm và giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Các Lợi ích về sức khỏe và Ứng Dụng của cây Khổ Sâm trong y học.
Các Lợi ích về sức khỏe và Ứng Dụng của cây Khổ Sâm trong y học

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây Khổ Sâm cần phải biết – Bán chiết xuất khổ sâm, nguyên liệu mỹ phẩm, dược liệu thiên nhiên

Mặc dù là có tác dụng tốt cho sức khoẻ nhưng để đảm bảo được tính an toàn khi dùng loại dược liệu này, quý khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Không sử dụng cây khổ sâm cho những người bị tỳ vị hư hàn, bị suy nhược cơ thể hoặc là đang bị táo bón.

– Không sử dụng cây khổ sâm quá liều lượng vì nó có thể gây nhức đầu, chóng mặt hoặc là bị buồn nôn.

– Không sử dụng cây khổ sâm cho phụ nữ đang cho con bú, mang thai, trẻ nhỏ.

– Không sử dụng lá khổ sâm cùng với bối mẫu thỏ ty tử, phản lê lô vì những loại thảo dược này kỵ nhau nên sẽ gây ra những phản ứng không tốt cho sức khoẻ người dùng.

– Không sử dụng lá khổ sâm cho những người bị can thận hư, tỳ vị hư hàn.

– Không sử dụng lá khổ sâm liên tục trong dài ngày vì có thể gây tổn thương cho tạng can, thận khí.

– Tương tác thuốc: Cây Khổ Sâm có thể tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc điều trị tiểu đường. Nếu bạn đang dùng các loại thuốc này, hãy thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng Khổ Sâm.

– Phản ứng dị ứng: Một số người có thể phản ứng dị ứng với Khổ Sâm. Nếu bạn có dấu hiệu dị ứng như sưng, đỏ da, ngứa hoặc khó thở sau khi tiêu thụ, hãy ngừng sử dụng và tìm kiếm sự giúp đỡ y tế.

– Quá liều: Việc sử dụng quá mức có thể gây ra tác dụng phụ. Hãy tuân thủ liều lượng và hướng dẫn sử dụng.

Dù Khổ Sâm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng khi sử dụng loại thảo dược thiên nhiên nay phải cẩn thận để hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. 

Bạn đang tìm nơi mua khổ sâm, dù dạng thô hay chiết xuất?

Qua những thông tin chia sẻ, chúng ta biết được giá trị tuyệt vời của khổ sâm trong việc sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Tại Gotime Eco, chúng tôi chuyên cung cấp khổ sâm trong nhiều dạng như thô, chiết xuất, bột,… đáp ứng đa dạng nhu cầu trong việc sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Khổ sâm từ Gotime Eco đảm bảo chất lượng cao, nguồn gốc minh bạch và giữ nguyên hàm lượng dưỡng chất lên tới 99.9% nhờ công nghệ tiên tiến.

Đừng chần chừ! Liên hệ Gotime Eco qua số Hotline 0914.46.99.55 để có cơ hội sở hữu nguyên liệu khổ sâm chất lượng với mức giá ưu đãi và dịch vụ chuyên nghiệp từ chúng tôi.

“Chúng tôi từ Gotime Eco chuyên cung ứng nguyên liệu cho mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, dưới dạng thô hoặc chiết xuất chất lượng cao, phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế.”

Scroll to Top