Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

Cung cấp nhàu sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

Cây nhàu còn được nhiều người gọi với các tên là noni, cây ngao, nhàu rừng, nhàu núi,… Chúng thuộc họ Rubiaceae (Cà phê), có tên khoa học là Morinda citrifolia.
Nhàu là loại dược liệu phát triển chủ yếu ở vùng khí hậu ôn đới và nhiệt đới. Thành phần dinh dưỡng ở các bộ phận trên cây nhàu được chứng minh có khả năng cân bằng huyết áp, ổn định đường huyết và tăng cường các chức năng về xương khớp.

Thành phần hóa học có trong cây nhàu: Cung cấp chiết xuất cây nhàu nguyên chất tại Gotime Eco

Cây nhàu, còn được gọi là cây noni, nhàu núi, cây ngao, nhàu rừng, có tên khoa học là Morinda citrifolia, là một loại thực vật thuộc họ cà phê. Trong những năm gần dây, nhàu đã thu hút được nhiều sự chú ý nhờ vào các thành phần hóa học quý giá mà nó chứa. Dưới đây là một số thành phần nổi bật:

  • Xeronine: Đây là một alkaloid đặc biệt được tìm thấy trong cây nhàu. Xeronine được cho là có tác dụng tăng cường chức năng tế bào và hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.
  • Scopoletin: Đây là một loại flavonoid có trong cây nhàu, có tác dụng chống viêm, chống ô nhiễm và giảm đau.
  • Antraquinone: Có tác dụng chống vi khuẩn, chống nấm và chống ký sinh.
  • Polysaccharides: Chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, có khả năng chống lại các bệnh tật.
  • Beta-sitosterol, campesterol và stigmasterol: Đây là những hợp chất có tác dụng chống viêm và giảm cholesterol trong máu.

Ngoài ra, trong cây nhàu còn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C, E, B1, B2, B3, B5, B6, B12, kẽm, sắt, magie và kali.

Cây nhàu: Nhiều điều bạn chưa biết về loại dược liệu “đắt giá” này
Thành phần hóa học có trong nhàu

Tác dụng dược lý của chiết xuất thiên nhiên cây nhàu Gotime Eco: Cung cấp chiết xuất nhàu ứng dụng công nghệ cao

Nhàu là một trong những loại dược liệu được sử dụng phổ biến để làm thuốc chữa bệnh. Bộ phận được sử dụng làm thuốc chủ yếu là rễ và quả. Rễ nhàu có tình bình, vị chát, quả có tính mát, vị cay nồng, hơi hăng. Cả trong y học hiện đại hay y học cổ truyền, cây nhàu được ghi nhận với nhiều tác dụng dược lý sau:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Polysaccharides có trong cây nhàu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể đối phó hiệu quả hơn với các bệnh tật.
  • Chống viêm và giảm đau: Scopoletin và các hợp chất khác trong cây nhàu có tác dụng chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm.
  • Chống lão hóa: Các hợp chất chống oxy hóa như vitamin C và E giúp chống lại tác động của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Cây nhàu giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng tiêu chảy và táo bón.
  • Chống ung thư: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhàu có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.
  • Cải thiện tình trạng da: Nhờ vào sự giúp đỡ của các vitamin và khoáng chất, cây nhàu giúp da mềm mại, giảm viêm nhiễm và mẩn đỏ.
Cây nhàu: Nhiều điều bạn chưa biết về loại dược liệu “đắt giá” này
Tác dụng dược lý của nhàu

Công dụng về sức khỏe của chiết xuất cây nhàu: Cung cấp nhàu dạng chiết xuất/dạng bột/nguyên liệu thô chuẩn COA

Với nhiều tác dụng dược lý được công nhận, dược liệu nhàu được sử dụng mang đến nhiều công dụng chữa bệnh điển hình sau:

  • Chống ô nhiễm oxi hóa: Trái nhàu chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa như quercetin, pinoresinol, proxeronine và scopoletin. Các chất chống oxy hóa giúp cơ thể ngăn chặn tác động có hại của các gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa và nhiều bệnh tật khác như bệnh tim, tiểu đường và ung thư.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Nước ép trái nhàu có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể phòng ngừa và đối phó với các vi khuẩn và vi-rút gây bệnh.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Trái nhàu có chứa các enzym tiêu hóa như bromelain và papain, giúp cơ thể tiếp tục quá trình tiêu hóa, giảm triệu chứng tiêu chảy, táo bón và khó tiêu.
  • Giảm đau: Nhờ vào các chất chống viêm tự nhiên, nhàu có thể giảm đau và viêm ở các bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp và các bệnh viêm khác.
  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái nhàu có thể giúp kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Trái nhàu giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Chống ung thư: Các chất chống oxy hóa và chất phytochemical trong trái nhàu được cho là có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi: Scopoletin, một chất có trong trái nhàu, giúp cân bằng tâm trạng, giảm căng thẳng, mệt mỏi và cảm giác mất ngủ.
  • Hỗ trợ sức khỏe da: Các chất dinh dưỡng trong trái nhàu giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa da, và giúp da trở nên mềm mịn, tươi trẻ.
  • Phục hồi sức khỏe sau khi tập thể dục: Nước ép trái nhàu giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi tập thể dục, giảm mệt mỏi và đau nhức cơ bắp.
Cây nhàu: Nhiều điều bạn chưa biết về loại dược liệu “đắt giá” này
Công dụng của nhàu

Cách dùng của cây nhàu: Cung cấp chiết xuất cây nhàu giá rẻ

Tùy vào mỗi bộ phận sử dụng cũng như nhu cầu chữa bệnh khác nhau mà sẽ có cách sử dụng cây nhàu tương ứng, cụ thể là:

Quả Nhàu

  • Nước ép Nhàu: Quả nhàu có thể được ép thành nước để uống hàng ngày. Nước ép nhàu được cho là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm và giảm đau.
  • Sấy khô: Quả nhàu cũng có thể được sấy khô và tiêu thụ như một loại thực phẩm bổ sung.

  Lá Nhàu

  • Trà Lá Nhàu: Lá của cây nhàu thường được sử dụng để pha trà. Trà lá nhàu giúp giảm căng thẳng và giúp cơ thể thư giãn.
  • Lá tươi: Lá nhàu cũng có thể được giã nhỏ và áp dụng trực tiếp lên da để giảm ngứa hoặc viêm nhiễm.

Rễ Nhàu

Thuốc từ rễ nhàu: Rễ của cây nhàu truyền thống được sử dụng làm thuốc trong một số nền văn hóa, giúp điều trị các vấn đề về tiêu hóa và các vấn đề khác với dạng bột nhuyễn, sao làm trà hoặc thuốc sắc.

Điều quan trọng là trước khi bắt đầu sử dụng sản phẩm từ cây nhàu hoặc bất kỳ loại thảo dược nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

Cây nhàu: Nhiều điều bạn chưa biết về loại dược liệu “đắt giá” này
Cách dùng đa dạng của nhàu

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây nhàu: Cung cấp chiết xuất làm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

Khi sử dụng cây nhàu trong bất kỳ hình thức nào, có một số điều bạn cần lưu ý:

  • Nước ép từ quả nhàu hoặc nhàu tươi không có độc tính nên có thể dùng với số lượng lớn. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng, sử dụng với liều lượng vừa phải để tránh gặp phải các tác dụng không mong muốn.
  • Những người mắc các chứng về huyết áp như huyết áp thấp cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng cây nhàu, nhất là trong trường hợp bạn đang sử dụng thuốc hạ huyết áp.
  • Chống chỉ định với phụ nữ mang thai vì nhàu có khả năng thông kinh hoạt huyết.
  • Người mắc bệnh viêm thận cần thận trọng khi dùng các bài thuốc từ cây nhàu và nước ép nhàu.
  • Phản ứng dị ứng: Một số người có thể mắc các triệu chứng dị ứng khi tiêu thụ quả nhàu hoặc sử dụng các sản phẩm từ cây nhàu. Những triệu chứng này có thể bao gồm đau bụng, nổi mẩn đỏ trên da hoặc khó thở.
  • Tác dụng phụ: Quả nhàu có thể gây ra tiêu chảy hoặc táo bón ở một số người, đặc biệt khi tiêu thụ với liều lượng lớn.
  • Tương tác với thuốc: Cây nhàu có thể tương tác với một số loại thuốc, làm thay đổi hiệu quả của chúng. Do đó, nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên thảo luận với bác sĩ trước khi thêm cây nhàu vào chế độ ăn của mình.

Nhớ rằng, mặc dù cây nhàu có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng nó không phải là phương thuốc cho mọi bệnh tật. Việc sử dụng cây nhàu nên đi kèm với một chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh.

Gotime Eco cung cấp chiết xuất càu nhàu và càu nhàu dạng thô dùng trong mỹ phẩm và TPCN

Gotime Eco cung cấp chiết xuất từ cây nhàu không chỉ dành cho y học dân gian mà còn phục vụ ngành mỹ phẩm và thực phẩm hỗ trợ sức khỏe. Với nhu cầu ngày càng tăng, việc có một nguồn cung cấp ổn định và chất lượng trở nên thiết yếu. Gotime Eco tự hào là đối tác lý tưởng, mang đến chiết xuất nhàu tự nhiên, không chứa tạp chất, không sử dụng bảo quản độc hại hay phụ gia, trực tiếp từ nguồn gốc mà không thông qua trung gian và đảm bảo không gây kích ứng cho người sử dụng. Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, giữ lại đến 99% dưỡng chất. Gotime Eco cũng cung cấp dược liệu dưới dạng bột, nguyên liệu thô và dạng chiết xuất. Đối tác quan tâm đến việc mua sỉ với mức giá ưu đãi, xin hãy liên hệ với chúng tôi. Đừng ngần ngại gọi đến hotline: 0914.46.99.55 để nhận được sự tư vấn và đặt hàng.

Scroll to Top