Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

Cung cấp trần bì giá cả CẠNH TRANH

Trong y học truyền thống, thì TRẦN BÌ thường được dùng sử trong việc trị nôn và đau dạ dày. TRẦN BÌ khi tẩm với mật ong hoặc muối và sao qua để sử dụng trong việc trị ho.
Trần bì thường có mặt ngoài màu vàng đỏ hoặc nâu đỏ, với đường nhăn và điểm lõm nhỏ hình tròn. Mặt trong của TRẦN BÌ thường sẽ có màu trắng ngà hoặc hồng nhạt, vỏ có vị cay hơi nồng, đắng, giòn và có mùi đặc trưng.

1. Trần bì là một loại dược liệu như thế nào? Cung cấp chiết xuất trần bì dùng làm mỹ phẩm và TPCN

Quýt trần bì hay còn có một gọi khác là hoàng quyết, quýt, quyết,… đây là một loại dược liệu được điều chế từ vỏ quýt chín, nó không phải là tên gọi của một loại cây thuốc nào đó. Danh pháp khoa học của loại dược liệu này là Citrus reticulata Blanco.

Trần bì thường có mặt ngoài màu vàng đỏ hoặc nâu đỏ, với đường nhăn và điểm lõm nhỏ hình tròn. Khi đem ra ánh sáng, có thể thấy các điểm lõm nhỏ nhưng không rõ ràng. Mặt trong của TRẦN BÌ thường sẽ có màu trắng ngà hoặc hồng nhạt, vỏ có vị cay hơi nồng, đắng, giòn và có mùi đặc trưng.

Trong y học truyền thống, thì TRẦN BÌ thường được dùng sử trong việc trị nôn và đau dạ dày. TRẦN BÌ khi tẩm với mật ong hoặc muối và sao qua để sử dụng trong việc trị ho.

Và hiện nay một số bài thuốc dân gian từ TRẦN BÌ vẫn tiếp tục được áp dụng trong y học hiện đại.

TRẦN BÌ & CÔNG DỤNG của dược liệu này đối với sức khỏe
Tìm hiểu thông tin tổng quan về trần bì

2. THÀNH PHẦN HÓA HỌC có trong Trần bì: Dược liệu thiên nhiên

Về thành phần hóa học, trong TRẦN BÌ có chứa từ 1.5- 2% tinh dầu với các thành phần hóa học chính như:

Limonene; Beta-Myrcene; Piene; Alpha-Terpinene; Alpha-Thujene; Sabinene; Octanal; Alpha-Phellandrenep-Cymene; Alpha-Ocimene; Gamma-Terpinene; Terpinolene; Linalool; 3,7-Dimethyl-7-Octenal; 4-Terpineol; Alpha-Terpineol; Decanal; Citronellol; 4-1,1-Dimethylrthyl-Benzenemethanol; Perillaldehyde; Carvacrol; Alpha-Farnesene; Benzyl Alcohol; Nerol; Octanol; Thymol; Citronella; Sabinene Hydrate (theo Lưu Văn Từ, Trung Dược Tài 1991, 14(3): 33).

– Hợp chất flavonoid: Hesperidin; Neohesperidin; Citromitin (theo Chaliha B R và đồng nghiệp, C A, 1967, 66: 5534e).

-Các hợp chất khác: Beta-Sistosterol; Limonin; Ferulic Acid; 5,5′-Oxydimethylene-bis(2-Furaldehyde) (theo Iimuma M và đồng nghiệp, Chem Phar Bull 1980, 28(3): 717).

>> Các hợp chất này xuất hiện trong nhiều loại thảo dược khác nhau và có thể đóng vai trò quan trọng trong nhiều tính chất dược lý của chúng.

TRẦN BÌ & CÔNG DỤNG của dược liệu này đối với sức khỏe
Những thành phần hóa học nổi bật có trong trần bì

3. TÁC DỤNG DƯỢC LÝ của TRẦN BÌ: Chiết xuất thiên nhiên làm mỹ phẩm và TPCN

– Tác Dụng Đối Với Cơ Trơn Của Dạ Dày và Ruột: Trần bì kích thích nhẹ hệ tiêu hóa, giúp ruột dễ dàng đào thải khí tích tụ, tăng cường tiết dịch vị và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nó cũng có khả năng làm giãn cơ trơn của dạ dày và ruột (theo tài liệu nghiên cứu của Trung dược học).

– Tác Dụng Khử Đờm, Bình Suyễn: Trần bì có khả năng kích thích niêm mạc đường hô hấp, làm tăng dịch tiết, làm loãng đờm, giúp dễ khạc ra. Nó còn giúp giãn phế quản và giảm cơn hen. Dịch cồn chiết xuất từ vỏ quả quất cản trở cơn co thắt phế quản do Histamin gây ra (theo Trung dược học).

– Tác Dụng Kháng Viêm, Chống Loét: Các thành phần như Humulene và alpha-Humulenol acetat hoạt động giống như Vitamin P, giảm tính thẩm thấu của mạch máu và có tác dụng kháng Histamin. Chất alpha-Humulenol acetat còn chống lại loét và giảm tiết dịch vị (theo Trung dược học).

– Tác Dụng Đối Với Hệ Tim Mạch: Nước sắc và dịch cồn chiết xuất từ trần bì có tác dụng hưng phấn tim ở liều bình thường, và ức chế tim ở liều lượng lớn. Khi chích nhanh vào tĩnh mạch thỏ và chó, huyết áp tăng cao (theo Trung dược học).

– Tác Dụng Kháng Khuẩn: Trong điều kiện ống nghiệm, trần bì có khả năng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn như: tụ cầu khuẩn, trực khuẩn dung huyết và ái huyết (theo Trung dược học).

– Các Tác Dụng Khác: Trần bì còn có tác dụng chống dị ứng, kích thích sự sản xuất và lưu thông mật, và ức chế cơ trơn của tử cung (theo Sổ tay lâm sàng Trung dược).

TRẦN BÌ & CÔNG DỤNG của dược liệu này đối với sức khỏe
Tác dụng dược lý của trần bì

4. CÔNG DỤNG  của TRẦN BÌ đối với sức khỏe: Dược liệu thiên nhiên

– TỐT cho hệ hô hấp và tiêu hóa

Nếu chúng ta giữ nguyên phần cùi trắng của TRẦN BÌ, thì nó sẽ giúp điều hòa trung tiêu, lý khí và bổ tỳ vị. Còn nếu loại bỏ phần cùi trắng thì lúc này TRẦN BÌ có khả năng giúp trị ho, tiêu đờm.

Trong TRẦN BÌ có chứa các hoạt chất như synephrine, hesperidin và chiết xuất ethyl acetate có tác dụng tăng cường hoạt động của đường tiêu hóa, ức chế các vấn đề về co thắt cơ trơn của đường ruột. Từ đó mà TRẦN BÌ có thể tác động đến các hoạt động bài tiết của các cơ quan tiêu hóa, cơ trơn của ruột để từ đó giúp cải thiện chức năng của đường tiêu hóa.

– TỐT cho các vấn đề về tim mạch

Vào năm 2020  thì Đại học Y Nam Kinh có công bố kết quả nghiên cứu về tác dụng của TRẦN BÌ trong việc hỗ trợ các bệnh lý về cơ tim phì đại. Nghiên cứu này đã được thí nghiệm trên chuột và thấy rằng TRẦN BÌ có khả năng cải thiện các vấn đề về rối loạn chức năng tim, ức chế phì đại cơ tim đồng thời làm chậm quá trình Apoptosis và quá trình xơ hóa cơ tim.

>>> Tóm lại: TRẦN BÌ có thể giúp làm hưng phấn tim ở liều lượng bình thường và ức chế ở liều lượng lớn.

 *** Hưng phấn cơ tim là khả năng cơ tim của chúng ta có thể tự sinh ra điện thế để giúp làm co cơ tim.

– TRẦN BÌ có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa

Chống oxy hóa và kháng khuẩn cũng là một trong những công dụng quan trọng của TRẦN BÌ. Theo một tài liệu nghiên cứu của Đại học y học cổ truyền Quảng Châu đã thử nghiệm trên 6 chủng vi sinh vật khác nhau đã chứng minh rằng TRẦN BÌ có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ nhờ vào các hoạt chất: Hesperidin, Tangeretin và Nobiletin.

– TRẦN BÌ có khả năng chống viêm, loét

Các thành phần hoạt chất có trong trần bì có khả năng giúp làm giảm tính thẩm thấu của mạch máu, và trong thành phần hóa học của TRẦN BÌ có chứa các thành phần như  A-Humulenol acetat và Humulene đây là những hoạt chất có tác dụng giống với Vitamin P.

+ Ở liều lượng 170 – 250 mg/kg thì hoạt chất Humulene sẽ giúp giảm tính thẩm thấu của mạch máu. Với 10 mg thì hoạt chất Humulene sẽ có công dụng kháng Histamin (là một chất trung gian quan trọng trong các phản ứng dị ứng của cơ thể như: sưng viêm, ngứa, phát ban,…)

+ Còn với thành phần hoạt chất  A-Humulenol có trong trần bì sẽ giúp giảm điều tiết dịch vị ở dạ dày từ đó hạn chế tối đa tình trạng viêm loét dạ dày.

TRẦN BÌ & CÔNG DỤNG của dược liệu này đối với sức khỏe
 CÔNG DỤNG của dược liệu trần bì đối với sức khỏe và làm đẹp

5. CÁCH DÙNG của TRẦN BÌ: Dược liệu thiên nhiên

– Điều Trị Tiêu Hóa: Trần bì thường được dùng dưới dạng trà hoặc thuốc thảo dược để giúp tiêu hóa. Nó có thể kết hợp với các thảo dược khác để tăng cường hiệu quả.

– Điều Trị Bệnh Hô Hấp: Dùng dưới dạng xịt, xông hơi hoặc trà, Trần bì sẽ giúp làm giãn phế quản và giảm triệu chứng của các bệnh liên quan đến đường hô hấp như hen, viêm phế quản.

– Chăm Sóc Da: Dầu Trần bì được biết đến với khả năng chống viêm và kháng khuẩn, giúp điều trị mụn và cải thiện tình trạng da.

– Phòng Ngừa và Điều Trị Loét Dạ Dày: Trần bì có thể được dùng dưới dạng nước sắc hoặc dịch cồn chiết xuất để chống lại tình trạng loét dạ dày.

>>> Liều Dùng: Liều lượng và cách sử dụng cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ có kinh nghiệm. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và độ tuổi của người sử dụng mà liều lượng và phương pháp sử dụng TRẦN BÌ có thể có sự thay đổi.

Trần bì nếu được dùng ở dạng sắc nước hay hãm trà có kết hợp cùng một số dược liệu khác thì tối đa sử dụng TRẦN BÌ mỗi ngày là 4 – 12g.

6. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng TRẦN BÌ: Gotime Eco cung cấp chiết xuất trần bì giá tốt

– Không thường xuyên sử dụng TRẦN BÌ cho những người bị không thấp, không trệ, không đàm; hay những người bị âm hư, ho khan, không có đờm thì cũng không nên dùng TRẦN BÌ.

– Tuyệt đối cần tránh nhầm lẫn giữ TRẦN BÌ với TẦN BÌ, mặc dù tên gọi của 2 thành phần này na ná nhau và cũng có tác dụng trị viêm phế quản, tuy nhiên công dụng cơ bản của 2 loại thảo dược này là hoàn toàn khác nhau.

7. Gotim Eco – Đơn vị cung cấp chiết xuất trần bì sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng chất lượng, cũng như cung cấp dược liệu dưới dạng bột, nguyên liệu thô và dạng chiết xuất khác

Tại Gotime Eco, chúng tôi tự hào là nhà cung cấp chiết xuất trần bì chất lượng hàng đầu, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ ngành mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng. Niềm tin và sự tin tưởng mà khách hàng và đối tác đặt lên chúng tôi không chỉ dựa trên uy tín của Gotime Eco mà còn bởi chất lượng và độ tinh khiết của các sản phẩm mà chúng tôi mang lại, đặc biệt là chiết xuất trần bì, giúp tạo ra các sản phẩm đạt hiệu suất cao và ấn tượng.

Với trang thiết bị tiên tiến và công nghệ hiện đại, nhà máy của chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm chiết xuất cao cấp, an toàn và hiệu quả. Bạn đang tìm kiếm dược liệu chất lượng? Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0914.46.99.55 để được tư vấn và đặt hàng.

>>> Đừng ngần ngại, hãy liên lạc với chúng tôi ngay để có chiết xuất và dạng thô trần bì an toàn, chất lượng với giá cả hợp lý cùng các nguyên liệu khác dùng trong mỹ phẩm và TPCN ngay hôm nay.

Scroll to Top