Gia công thực phẩm chức năng

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC GOTIME ECO

Địa chỉ: 233/8-233/10 Đặng Thùy Trâm, Phường 13,Bình Thạnh, TP. HCM

Cung cấp Bình Vôi Vũ Khí Bí Mật Chống Lại Bệnh Tật

Bình vôi là dạng cây dây leo, phân bố ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là ở những tỉnh có núi đá như: Hòa bình, Lai Châu,…
Cây bình vôi có tên gọi khác là củ một, ngải tượng, tử nhiên, củ mối trôn,… nó có tên gọi khoa học là Stephania rotunda Lour. Sở dĩ loại thảo dược này có tên gọi là “bình vôi” là vì hình dáng của cây giống với bình đựng vôi của ông bà ta ngày xưa.

Bình Vôi là loại dược liệu như thế nào? Chiết xuất thiên nhiên làm mỹ phẩm và TPCN

Cây Bình vôi là một loại cây leo có chiều dài từ 2 đến 6 mét. Các lá của nó mọc xen kẽ, có dạng hình bầu dục, hình tim, hoặc có hình hơi tròn. Cây này nở ra các bông hoa tự tán nhỏ, có màu vàng cam, và tính khác gốc. Quả của Bình vôi hình cầu và khi chín chuyển sang màu đỏ tươi, bên trong chứa một hạt có hình móng ngựa và gai. 

Gốc thân của nó phát triển lớn thành củ, đôi khi cân nặng lên tới 20 – 30kg, và hình dạng của củ thay đổi tùy theo điều kiện môi trường nơi nó phát triển. Vỏ ngoài của củ Bình vôi màu đen, nhưng khi lột bỏ lớp vỏ, bên trong xuất hiện màu xám.

Cây Bình Vôi Vũ Khí Bí Mật Chống Lại Bệnh Tật
Cây Bình Vôi Vũ Khí Bí Mật Chống Lại Bệnh Tật

Thành phần hóa học có trong cây Bình Vôi: Gotime Eco cung cấp chiết xuất bình vôi giá tốt

– Alcaloid: Phần rễ củ của cây bình vôi chứa một lượng lớn alcaloid – một nhóm hợp chất hóa học chứa dạng hạt nhân chứa nitơ, thường xuất hiện trong thực vật và có nhiều tác dụng sinh học.

Trong số các alcaloid, L-tetrahydropalmatin (rotundin) là chất chính và chiếm tỉ lệ cao. Rotundin có tác dụng an thần, giảm đau và có thể được sử dụng như một chất giảm đau không gây nghiện.

– Các thành phần hoạt chất Stepharin, roemerin, cycleanin và cephanthin cũng là những alcaloid quan trọng có trong bình vôi. Mỗi loại alcaloid này đều có những tác dụng sinh học riêng biệt, góp phần vào hiệu quả dược lý của cây.

– Tinh bột và đường khử:

Bên cạnh các alcaloid, rễ củ bình vôi còn chứa tinh bột và đường khử. Tinh bột là một nguồn năng lượng dự trữ của cây, giúp cây phát triển và tồn tại trong môi trường khắc nghiệt. Khi được sử dụng như một thành phần dược liệu, tinh bột có thể giúp tăng cường độ hòa tan và ổn định của các hợp chất dược lý trong sản phẩm.

Đường khử, một dạng đường đơn giản, không chỉ là nguồn năng lượng cho cây mà còn giữ một vai trò quan trọng trong quá trình chế biến dược phẩm. Đường khử giúp tăng cường độ ngọt, cải thiện mùi vị và có thể hoạt động như một chất bảo quản tự nhiên.

Cây Bình Vôi Vũ Khí Bí Mật Chống Lại Bệnh Tật
Thành phần hóa học của cây bình vôi

Tác dụng Dược Lý của cây Bình Vôi: Cung cấp chiết xuất bình vôi tinh khiết

– Bình vôi có tác dụng an thần: thành phần hoạt chất L-tetrahydropalmatin (Rotundin) trong cây bình vôi có tác dụng giúp an thần, gây ngủ, giảm nhiệt độ cơ thể và kiểm soát huyết áp hiệu quả. 

Nó cũng có khả năng chống lại các cơn co giật do cortisol, strychnin, và sốc điện khi dùng ở liều lượng cao. Thêm vào đó, L-tetrahydropalmatin còn giúp kéo dài hiệu quả của các thuốc ngủ barbituric khi được thử nghiệm trên động vật.

– Cây bình vôi có tác dụng giảm béo, tê niêm mạc: thành phần hoạt chất Roemerin có tác dụng giảm béo. Thành phần này còn có tác dụng an thần và gây ngủ ở liều lượng thấp, nhưng có thể gây co giật ở liều lượng cao. Bên cạnh đó, Roemerin còn  giúp giãn mạch và kiểm soát huyết áp.

– Loại thảo dược này còn có tác dụng tăng sức đề kháng: hoạt chất Cepharanthin trong cây bình vôi có tác dụng làm giãn mạch nhẹ, tăng sức đề kháng, do đó có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh giảm bạch cầu. 

– Cuối cùng, củ Bình vôi còn chứa các chất như tetrandrin và isotetradim, giúp chống viêm, giảm đau, hạ nhiệt và kiểm soát huyết áp.

Cây Bình Vôi Vũ Khí Bí Mật Chống Lại Bệnh Tật
Tác dụng dược lý của nguyên liệu bình vôi

Công dụng của cây Bình Vôi đối với sức khỏe: Gotime Eco – Đơn vị cung cấp Bình vôi chất lượng – uy tín

– Cây bình vôi có tác dụng An thần: đây là một trong những tác dụng được biết đến nhiều nhất của loại thảo dược này. Các nghiên cứu về thành phần hóa học có trong bình vôi đã chỉ ra rằng trong loại thảo dược này có chứa một lượng lớn thành phần L-tetrahydropalmatin (hay còn được gọi là Rotundin).

Đây là thành phần hoạt chất có khả năng kích thích an thần, giúp cơ thể chúng ta được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, ngủ ngon hơn.

– Cây bình vôi có tác dụng rối loạn tiêu hóa: ngoài khả năng các tác dụng an thần, thì bình vôi còn có tác dụng ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm.

– Loại thảo dược này có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút

Thành phần hoạt chất  L-tetrahydropalmatin có trong loại thảo dược này đã được chỉ ra rằng nó có khả năng cải thiện các vấn đề về bệnh gút.

– Bình vôi có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ HIỆU QUẢ

Trong loại dược liệu này có chứa thành phần cepharanthin giúp làm giãn tĩnh mạch, tăng khả năng sinh ra kháng thể cho cơ thể chúng ta.

Thành phần cepharanthin còn giúp cơ thể thư giãn, điều hòa hệ tuần hoàn, giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ hơn. 

– Loại thảo dược này còn có tác dụng trị viêm nhiễm đường hô hấp

Trong nền y học cổ truyền, bình vôi được sử dụng nhiều trong các bài thuốc về trị viêm nhiễm đường hô hấp, viêm phế quản,… 

– Chống Viêm và Giảm Đau: Nhờ chứa các chất như tetrandrin và isotetradim, cây Bình vôi được sử dụng rộng rãi trong việc chống viêm và giảm đau, đặc biệt trong các trường hợp viêm khớp.

– Hạ Nhiệt và Kiểm Soát Huyết Áp: Với sự hiện diện của L-tetrahydropalmatin, cây này có tác dụng làm hạ nhiệt và kiểm soát huyết áp, giúp hỗ trợ người bị tăng huyết áp.

– An Thần và Gây Ngủ: Các chất trong cây Bình vôi như Rotundin và Roemerin có tác dụng an thần và gây ngủ, giúp điều trị mất ngủ và căng thẳng.

– Điều Trị Giảm Bạch Cầu: Cepharanthin trong cây giúp tăng cường sản sinh kháng thể, hỗ trợ điều trị bệnh giảm bạch cầu do bom nguyên tử và tác động của tia phóng xạ.

– Tác dụng Lên Hệ Tim Mạch: Roemerin có thể giúp giãn mạch và hạ huyết áp, có lợi cho hệ tim mạch.

Cách dùng của cây Bình Vôi

– Cây bình vôi chủ yếu được sử dụng ở dạng nước sắc:

+ Sử dụng trong bài thuốc trị suy nhược thần kinh: củ bình vôi, câu đằng, viễn chí, thiên ma mỗi vị lấy 12g đem sắc uống hằng ngày.

+ Sử dụng trong các bài thuốc trị mất ngủ: củ bình vôi, lạc tiên, vông nem mỗi vị 12g đem sắc uống cùng với 6g liên tâm,…

– Cây bình vôi được sử dụng dưới dạng bột:

+ Chống Viêm và Giảm Đau: Bột củ Bình vôi có thể được pha với nước và áp dụng lên vết thương hoặc vùng bị viêm để giảm đau và sưng.

Cây Bình Vôi Vũ Khí Bí Mật Chống Lại Bệnh Tật
Cách dùng của dược liệu bình vôi trong làm đẹp và sức khỏe

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Bình Vôi: Bán chiết xuất bình vôi, nguyên liệu mỹ phẩm, dược liệu thiên nhiên

– Chú Ý Liều Lượng: Một số chất trong cây Bình vôi có thể gây co giật hoặc tác dụng phụ khác nếu dùng ở liều lượng cao. Việc sử dụng cần tuân thủ theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Bởi trong cây bình vôi có chứa thành phần L-tetrahydropalmatin (Rotundin) có độc tố nhẹ, nên nếu bạn sử dụng quá liều thì dễ bị ngộ độc, có tác dụng phụ. 

– Khi sử dụng loại thảo dược này thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ: vì trong bình vôi có chứa thành phần roemerin làm gây tê niêm mạc, giảm nhịp tim nếu sử dụng sai cách.

– Không Dùng cho Phụ Nữ Mang Thai và Người Bị Mẫn Cảm: Cây Bình vôi có thể không phù hợp cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai hoặc những người có tiền sử mẫn cảm.

Cây Bình vôi là một phương thuốc quý trong y học cổ truyền, tuy nhiên, cần sử dụng cẩn thận và tuân theo hướng dẫn của chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

GOTIME ECO – Đơn vị phối tiến hàng đầu trong việc cung cấp chiết xuất bình vôi cao cấp, dược liệu dưới dạng bột, nguyên liệu thô và dạng chiết xuất trên thị trường

Tại Gotime Eco, chúng tôi không chỉ chuyên cung ứng chiết xuất bình vôi cao cấp mà còn là địa chỉ tin cậy cho những nguyên liệu dạng bột, thô và chiết xuất khác dành cho sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Chất lượng và độ tinh khiết vượt trội là lý do mà nhiều đối tác lựa chọn chúng tôi.

Với nhà máy được trang bị thiết bị tiên tiến và hiện đại, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chiết xuất chất lượng, đặc biệt là chiết xuất bình vôi, đáp ứng mọi yêu cầu về an toàn cho mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Hãy liên hệ vào hotline: 0914.46.99.55 để được tư vấn và đặt hàng. 

>>> Vậy thì, đừng ngần ngại, hãy liên lạc với Gotime Eco ngay để sở hữu chiết xuất cũng như các dạng nguyên liệu thô và bột của bình vôi chất lượng cao.

Xem thêm: Lạc Tiên Thần Dược Bảo Vệ Sức Khỏe Đến Từ Thiên Nhiên

Scroll to Top